10 อันดับ ผลไม้มะเร็งไม่ชอบ ต้องอ่าน ถ้าไม่อยากเป็นโรคมะเร็ง

10 อันดับ ผลไม้มะเร็งไม่ชอบ ต้องอ่าน ถ้าไม่อยากเป็นโรคมะเร็ง มะเร็งจัดได้ว่าเป็นหนึ่งโรคร้ายที่คร่าชีวิตมนุษย์ติดอันดับ Top 10 เลยทีเดียว สาเหตุเพราะเชื้อร้ายสามารถลุกลามแพร่กระจายไปยังส่วนต่างๆของร่างกายได้อย่างรวดเร็ว

จึงทำให้ผู้ป่วยโรคมะเร็งหลายรายต้องจบชีวิตลงไปก่อนวัยอันควร ส่วนสาเหตุหลักๆของการเกิดโรคนั้นยังไม่มีการยืนยันว่าเกิดขึ้นจากอะไร แต่ที่แน่ๆคืออาหารและปัจจัยแวดล้อมที่อยู่รอบตัวเราเนี่ยล่ะ ที่เป็นสารก่อมะเร็งชั้นยอดเลยทีเดียว!!

หากมีวิธีไหนที่สามารถป้องกันและต้านเชื้อโรคร้ายนี้ได้ คงไม่มีใครปฏิเสธอย่างแน่นอน ฉะนั้นการดูแลสุขภาพเสียตั้งแต่เนิ่นๆด้วยการเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ อย่างผลไม้มะเร็งไม่ชอบก็เท่ากับว่าเป็นการป้องกันมะเร็งได้อีกทาง ― ผลไม้ มะเร็ง ไม่ชอบ


ผลไม้มะเร็งกลัว

1. มะละกอ

ผลไม้มะเร็งไม่ชอบที่อุดมไปด้วยเบต้าแคโรทีนอย่างมะละกอไม่ว่าจะเป็นดิบหรือสุก ก็ล้วนแล้วแต่สามารถช่วยต้านโรคมะเร็งชั้นเยี่ยม ด้วยเพราะสารที่อยู่ในมะละกอจะเข้าไปยับยั้งการเจริญเติบโตของเนื้องอก รวมทั้งเซลล์ผิดปกติที่มีทีท่าว่าจะเป็นเซลล์ก่อมะเร็ง โดยเฉพาะมะเร็งปากมดลูก มะเร็งเต้านม มะเร็งตับ และมะเร็งตับอ่อน เป็นต้น


ผลไม้ ที่มะเร็งไม่ชอบ

2. แก้วมังกร

หลายคนอาจจะเคยรับประทานแก้วมังกรทั้งแบบเปลือกเหลืองเนื้อขาว และเปลือกแดงเนื้อแดงกันมาบ้างแล้ว ซึ่งแก้วมังกรทั้ง 2 ชนิดนี้เต็มไปด้วยสารต้านมะเร็งชั้นดี โดยมีผลการวิจัยระบุว่าสารสกัดจากเปลือกแก้วมังกรสีสดๆจะช่วยป้องกันมะเร็งได้ดีกว่าแบบรับประทานผลสดเสียอีก

และยิ่งถ้าใครทานแก้วมังกรอยู่เป็นประจำบอกเลยว่าสามารถช่วยป้องกันไขมันอุดตันในเส้นเลือดเป็นของแถมอีกด้วย


อาหารที่มะเร็งไม่ชอบ

3. องุ่น

เป็นอีกหนึ่งผลไม้ที่มีส่วนช่วยในการบำรุงสมอง บำรุงหัวใจ แก้กระหาย ขับปัสสาวะ นอกจากนั้นในส่วนของเครือและรากยังมีฤทธิ์ในการขับลม รักษาโรคไขข้ออักเสบ ปวดเอ็น แก้ปวด แก้อาเจียน ที่สำคัญคือสรรพคุณขององุ่นยังเป็นผลไม้มะเร็งไม่ชอบเอามากๆเสียด้วยสิ


ผลไม้ มะเร็งกินไม่ได้

4. แอปเปิ้ล

ไม่ได้มีดีแค่เรื่องของการช่วยลดกรดในกระเพาะอาหาร ละลายเสมหะ ลดความดันโลหิต ยังเป็นผลไม้มะเร็งไม่ชอบเพราะมีฤทธิ์ในเรื่องของการลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคมะเร็ง นั่นมาจากสารฟลาโวนอยด์ที่อยู่ในเปลือกแอปเปิ้ลมีปริมาณสูงพอที่จะล้างสารพิษออกจากร่างกาย และยังช่วยป้องกันสารอนุมูลอิสระที่เป็นต้นเหตุของโรคมะเร็งลำไส้


ผลไม้มะเร็งไม่ชอบ Pantip

5. เลมอน

ผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินซี และกรดหลากหลายชนิดที่มีประโยชน์ต่อร่างกายเป็นอย่างมาก ซึ่งล้วนแล้วแต่สามารถป้องกันมะเร็งช่องปาก มะเร็งลำคอ และมะเร็งในช่องท้อง ไม่เพียงเท่านั้นในเปลือกของเลมอนยังมีสรรพคุณช่วยขับลม ท้องอืด ท้องเฟ้อ และจุกเสียดในช่องท้อง


มะเร็ง กินผลไม้อะไรได้บ้าง

6. มะเขือเทศ

เป็นผลไม้มะเร็งไม่ชอบที่ได้รับการยอมรับจากสถาบันวิจัยโรคมะเร็งแห่งอเมริกาว่ามีคุณสมบัติในการต้านมะเร็งต่อมลูกหมาก มะเร็งปอด มะเร็งเต้านม ด้วยเหตุเพราะมะเขือเทศเต็มไปด้วยสารไลโคปีนสูงมาก จึงช่วยบำรุงเซลล์ให้ทำงานได้อย่างเป็นปกติ

เมื่อไหร่ที่เซลล์ใดเซลล์หนึ่งในร่างกายมีความผิดปกติ สารที่อยู่ในมะเขือเทศจะเข้าไปทำหน้าที่ป้องกันไม่ให้เซลล์ถูกทำร้ายลุกลามเจริญเติบโตแพร่กระจายไปส่วนอื่นๆของร่างกาย


อาหารยับยั้งมะเร็ง

7. อะโวคาโด

ในอะโวคาโดมีสารพฤกษเคมีที่มีสรรพคุณในการป้องกันความผิดปกติที่เกิดขึ้นมาจากเซลล์ และยังยับยั้งไม่ให้เซลล์ภายในร่างกายกลายสภาพเป็นเนื้อร้าย พร้อมกับกำจัดเซลล์ที่ตายแล้วให้หลุดออกไปไม่ติดค้างอยู่ภายใน อีกทั้งยังช่วยหยุดการเจริญเติบโตของเซลล์ที่มีความผิดปกติและแปรเปลี่ยนเป็นเนื้อร้ายในที่สุด

ซึ่งคุณสมบัติของอะโวคาโดยังถูกยืนยันจากการศึกษาของวารสาร Experimental Therapeutics & Oncology ว่าช่วยให้ห่างไกลจากมะเร็งอย่างแท้จริง


เมนูผลไม้มะเร็งไม่ชอบ

8. ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่

สุดยอดผลไม้ในตระกูลเบอร์รี่ทุกชนิดล้วนแล้วแต่มีสารที่ช่วยป้องกันมะเร็งได้ทุกชนิด แต่ที่ให้ผลในการป้องกันมะเร็งได้ดีเหนือกว่าผลไม้ชนิดอื่นในกลุ่มเดียวกันมากที่สุดคือ ผลแบล็กเบอร์รี่ ซึ่งในผลของแบล็กเบอร์รี่นั้นเต็มไปด้วยสารแอนโทไซยานินมีปริมาณที่สูงมาก จึงมีสรรพคุณในการชะลอการเกิดเซลล์มะเร็ง รวมทั้งป้องกันการเกิดโรคมะเร็งลำไส้ได้อย่างเห็นผลชัดเจน


ผลไม้ มะเร็ง กินไม่ได้

9. ผลไม้ตระกูลส้ม

ทราบหรือไม่ว่าในผลส้มและผลไม้ตระกูลส้มเป็นแหล่งของสารแคโรทีนอยด์ชั้นดี จากผลการศึกษาของ Taxas A&M University ยืนยันว่าผลส้มไม่ได้มีเพียงแค่วิตามินซีเท่านั้น ยังมีคุณสมบัติในการป้องกันมะเร็งได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะมะเร็งเต้านม ฉะนั้นสาวๆที่ไม่อยากเป็นมะเร็งเต้านมก็หมั่นกินส้มอยู่เป็นประจำสม่ำเสมอรับรองว่ามะเร็งร้ายไม่เข้ามาย่างกรายอย่างแน่นอน


ผลไม้มะเร็ง

10. ทับทิม

ใครจะคิดว่าผลไม้เปลือกแข็งข้างในมีเม็ดใสๆสีแดงอยู่เต็มไปหมดอย่างทับทิมจะอุดมไปด้วยสารไฟโตนิว เทรียนท์ และกรดเอลลาจิก ที่มีคุณสมบัติในการป้องกันเซลล์ที่อยู่ในร่างกายไม่ให้เกิดการเปลี่ยนแปลง นอกจากนั้นยังสามารถยับยั้งไม่ให้เซลล์ทำงานผิดปกติจนแปรสภาพกลายเป็นเซลล์มะเร็ง อาทิเช่น มะเร็งลำไส้ มะเร็งตับ มะเร็งเต้านม มะเร็งต่อมลูกหมาก เป็นต้น

เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะ กับผลไม้มะเร็งไม่ชอบยิ่งกินยิ่งห่างไกลจากมะเร็ง ดังนั้นใครที่ไม่ชอบทานผลไม้คงต้องเปลี่ยนใจมาฝึกรับประทานผลไม้ให้มากขึ้น และรับประทานเป็นประจำทุกวัน เพื่อที่จะได้มีสุขภาพแข็งแรง และป้องกันโรคมะเร็งได้อีกด้วยล่ะ